5 CÁCH LÀM PHẤN MẮT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

5 CÁCH LÀM PHẤN MẮT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Nếu bạn yêu thích sự tự nhiên và an toàn trong việc chăm sóc da, việc tự tạo phấn mắt tại nhà là một ý tưởng tuyệt vời đấy! Hãy cùng Peelda khám phá cách làm phấn mắt đơn giản ngay tại nhà nhé!

Giới thiệu cách làm phấn mắt đơn giản

Cách làm phấn mắt đơn giản - Giới thiệu

Khi tự tạo ra những sản phẩm làm đẹp tự nhiên này tại nhà, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và thú vị hơn khi trang điểm để đi chơi hoặc đi làm mà không phải lo lắng về việc dùng mỹ phẩm có thể gây hại cho da. Với các thành phần tự nhiên trong phấn mắt này, chúng đều mang lại lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp của bạn. Hãy thử các công thức tự làm phấn mắt dưới đây để khám phá thêm nhé!

Các thành phần chính

Cách làm phấn mắt đơn giản - Thành phần

  • Bột củ dong (bột hoàng tinh): là loại bột được sử dụng từ thời cổ đại để chữa trị vết thương do tên độc, và hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong ngành mỹ phẩm và dược phẩm.
  • Bơ hạt mỡ nguyên chất (shea butter): chứa nhiều vitamin A, E và F, giúp tái tạo làn da, cung cấp độ ẩm cho da, và hỗ trợ điều trị tổn thương da.

Các thành phần tạo màu tự nhiên

Cách làm phấn mắt đơn giản - Thành phần tạo màu

  • Bột cacao: tạo ra màu nâu hấp dẫn cho sản phẩm của bạn.
  • Bột tảo spirulina: mang đến màu xanh cổ vịt hoặc lá mạ độc đáo.
  • Bột rễ củ cải đường: tạo nên màu hồng phấn đậm lôi cuốn.
  • Bột nghệ: biến sản phẩm của bạn trở nên lung linh với màu vàng rực rỡ.

Cách làm phấn mắt đơn giản

Cách làm phấn mắt đơn giản

Để tạo ra các loại bột mắt bạn có thể sử dụng máy sấy hoa quả thực phẩm để sấy khô nguyên liệu, sau đó sử dụng máy xay cà phê/máy xay gia vị để nghiền nhỏ nguyên liệu thành bột.

Bước đầu tiên, hãy trộn 1/2 thìa bột củ dong với 1/2 thìa bột màu theo sở thích của bạn từ 4 loại bột – bột ca cao, bột tảo, bột rễ củ cải đường hoặc bột nghệ. Nếu muốn màu sắc sáng hơn, bạn có thể thêm 1/2 thìa bột củ dong, hoặc nếu muốn màu xanh đậm hơn thì thêm 1/2 thìa bột tảo spirulina.

Khi đã có màu sắc phấn mắt như ý, hãy thêm khoảng 1/4 thìa bơ hạt mỡ nguyên chất vào và trộn đều cho đến khi có hỗn hợp phấn mắt có độ bám và dưỡng cao.

Nhớ nghiền bơ hạt mỡ trước khi trộn với hỗn hợp bột để đảm bảo hỗn hợp được đều và mịn. Cách làm phấn mắt đơn giản lắm phải không nào!

Khi pha chế lượng lớn

Nếu bạn muốn tặng một lượng phấn mắt lớn hơn cho bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp, hãy sử dụng máy xay cà phê để xay nhuyễn hỗn hợp phấn mắt và làm cho màu sắc đều nhau. Sau đó, thêm bơ hạt mỡ tự nhiên vào, xay nhỏ và trộn chung với bột đã pha chế.

Cách trang điểm

  • Thoa kem dưỡng ẩm mắt trước khi áp phấn mắt sẽ giúp cho màu mắt bám lâu hơn và sáng hơn.
  • Sử dụng cọ trang điểm mắt để tán phấn mắt một cách nhẹ nhàng và êm ái.

Chúc bạn thành công và hạnh phúc khi tự tạo ra phong cách trang điểm mắt tự nhiên tại nhà, đồng thời còn tốt cho làn da của bạn. Hy vọng bài viết này của Peelda sẽ giúp bạn thành công và tạo ra cho mình một bảng phấn mắt cho riêng mình nhé!

Xem thêm nhiều thông tin về các sản phẩm chăm sóc da cùng nhiều tips thú vị trên: Peelda

Bao Phuong