3 CÁCH LÀM SERUM NHA ĐAM MANG LẠI HIỆU QUẢ NHẤT

3 CÁCH LÀM SERUM NHA ĐAM MANG LẠI HIỆU QUẢ NHẤT

Nha đam, hay còn gọi là lô hội, thực sự là một vị cứu tinh cho da của bạn. Serum nha đam được coi là một loại thần dược trong ngành làm đẹp. Điều đặc biệt là nguồn nguyên liệu này không phải là điều hiếm hoi. Vậy tại sao bạn lại phải chi tiền để mua chúng khi bạn có thể tự làm serum nha đam tại nhà một cách đơn giản? Hãy xem ngay bài viết dưới đây từ Peelda để biết thêm về những cách làm serum nha đam đơn giản nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và dưỡng chất đầy đủ nhé!

Serum nha đam là gì?

Cách làm serum nha đam - Giới thiệu

Serum là một loại dưỡng chất có thể tồn tại dưới dạng gel hoặc chất lỏng. Nhờ quá trình sản xuất, serum chứa nhiều khoáng chất và có khả năng thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì của da để mang lại hiệu quả cao.

So với kem dưỡng thông thường, serum có tác dụng gấp 10 lần. Đó là lý do tại sao ngày nay có nhiều người chọn serum làm từ các nguyên liệu thiên nhiên, trong đó nha đam là một lựa chọn phổ biến không thể thiếu.

Một trong những điểm mạnh của serum nha đam là bạn có thể tự chế biến tại nhà và nó mang lại nhiều hiệu quả khác nhau. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tự làm serum nha đam.

Loại serum tuyệt vời này có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề da như cung cấp độ ẩm, se khít lỗ chân lông, giảm viêm da, và kích thích sản xuất collagen để ngăn ngừa lão hóa.

Tại sao nên làm serum nha đam tại nhà?

Cách làm serum nha đam - Làm serum tại nhà

Như đã đề cập ở trên, serum có khả năng chăm sóc da rất tốt. Tuy nhiên, giá của serum trên thị trường khá cao. Vì vậy, nhiều người không đủ điều kiện kinh tế để mua serum đắt tiền này.

Để tiết kiệm chi phí, việc tự làm serum tại nhà là một giải pháp hiệu quả. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng nguyên liệu có sẵn trong vườn như nha đam, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn.

Bằng cách tự làm serum, bạn sẽ biết rõ nguồn gốc của các nguyên liệu và tránh được việc sử dụng sản phẩm giả mạo hoặc chất lượng kém, gây hại cho làn da của bạn.

Cách làm serum nha đam ban đêm với chanh

Gel nha đam có khả năng chống viêm kết hợp với vitamin C từ chanh sẽ giúp làn da của bạn trở nên sáng mịn hơn sau khi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và trở nên xỉn màu. Việc làm serum nha đam này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây.

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm một nhánh nha đam tươi và một muỗng canh nước cốt chanh.
  • Bước 2: Lột vỏ nha đam, cắt thành từng miếng và ngâm trong nước lọc.
  • Bước 3: Dùng tay vắt lấy phần nước chứa dưỡng chất từ nha đam.
  • Bước 4: Trộn nước cốt chanh và nước nha đam vào lọ thuỷ tinh đã chuẩn bị từ trước.

Với những bước đơn giản này, bạn sẽ có ngay một lọ serum tự nhiên để tái tạo làn da hư tổn một cách hiệu quả. Hãy thử ngay nhé!

Cách làm serum nha đam cao cấp kết hợp với dầu dừa, vitamin E và vitamin C

Tiếp theo là một loại serum nha đam cao cấp hơn, được làm từ những nguyên liệu tốt cho da. Quy trình làm serum này vẫn không quá phức tạp, nhưng nguồn nguyên liệu sử dụng lại đa dạng hơn.

Để làm serum này, bạn cần chuẩn bị một lá nha đam, một viên vitamin E, một viên vitamin C và dầu dừa. Sau đó, sơ chế nha đam bằng cách tách lớp vỏ xanh và ngâm trong nước muối pha loãng. Tiếp theo, bạn sẽ đưa tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố để tạo thành hỗn hợp gel. Cuối cùng, sau khi hoàn thành, hãy bảo quản serum trong lọ thuỷ tinh màu tối và để trong tủ lạnh.

Nhớ rằng, serum nha đam chỉ nên sử dụng trong vòng hai tuần và cần bảo quản trong tủ lạnh. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy đắp serum lên mặt trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước.

Cách bảo quản và sử dụng serum nha đam tự làm tại nhà

Cách làm serum nha đam - Bảo quản

Serum nha đam tự làm tại nhà thì không chứa chất bảo quản như các sản phẩm mua sẵn, vì vậy bạn cần lưu trữ và sử dụng serum một cách cẩn thận để đảm bảo chất lượng. Homi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo nhỏ để giữ serum nha đam của bạn luôn tươi mới:

  • Chọn chai bảo quản: Hãy chọn chai sạch và khô, có nắp kín để bảo vệ serum khỏi vi khuẩn và không khí bên ngoài. Nếu có thể, hãy chọn chai thủy tinh tinted (màu sáng) để ngăn ánh sáng mặt trời làm hại serum.
  • Làm sạch và khử trùng: Trước khi đổ serum vào chai, hãy rửa sạch chai và dụng cụ liên quan, sau đó để khô hoàn toàn. Đảm bảo chai và dụng cụ đã được khử trùng để ngăn vi khuẩn phát triển.
  • Đổ serum vào chai: Sau khi chuẩn bị chai, hãy đổ serum vào chai và đậy kín nắp. Đảm bảo không có không khí trong chai để tránh oxi hóa và vi khuẩn.
  • Bảo quản trong tủ lạnh: Serum nha đam tự làm nên được bảo quản trong tủ lạnh để giữ nguyên chất lượng. Đặt chai serum trong ngăn mát của tủ lạnh, nơi có nhiệt độ ổn định dưới 10°C.
  • Sử dụng nhanh chóng: Serum nha đam tự làm nên được sử dụng trong thời gian ngắn, khoảng 1-2 tuần, để đảm bảo hiệu quả và an toàn.
  • Kiểm tra mùi và màu: Trước khi sử dụng, hãy kiểm tra mùi hương và màu sắc của serum. Nếu có dấu hiệu của phân hủy, hãy ngừng sử dụng ngay.

Xem thêm nhiều mẹo thú vị trên: Peelda

Bao Phuong